Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Trần Trung Kiên – Người giúp bạn đưa trang web của bạn lên TOP Google hiệu quả, xây dựng thương hiệu bền vững và bán được hàng

TrầnTrung Kiên – Người giúp bạn đưa trang web của bạn lên TOP Google hiệu quả, xây dựng thương hiệu bền vững và bán được hàng
Trần Trung Kiên hiện là người sáng lập Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế - Một tổ chức uy tín cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến, đào tạo tiếp thị trực tuyến, phần mềm tiếp thị trực tuyến và các sản phẩm tiện ích khác hỗ trợ cá nhân – doanh nghiệp marketing qua Internet hiệu quả.
Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế là đơn vị hỗ trợ kinh doanh qua Internet, đặc biệt trong lĩnh vực tìm kiếm. Về cơ bản, Trung tâm tiếp thị trực tuyến sử dụng cơ chế tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để giúp khách hàng tăng doanh thu. Trần Trung Kiên là một trong những người sáng lập ra Trung tâm cùng với những chuyên gia có bề dày kinh nghiệm về lĩnh vực tiếp thị trực tuyến khác như anh Lê Cao Gia Vịnh… có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.


Sau đây là những câu hỏi hay được đặt ra bởi Trần Trung Kiên để giúp độc giả hiểu thấu hơn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – Một lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam, và nếu như bạn áp dụng thì doanh số tăng lên ngoạn mục.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Chắc hẳn anh đang làm việc tại một trong những lĩnh vực hết sức cạnh tranh?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Chắc chắn rồi. Đây là giai đoạn phát triển cao độ của cơ chế tìm kiếm tự nhiên. Song dù bị cạnh tranh khốc liệt, nhưng chúng tôi vẫn thường chiếm lĩnh hơn 50% trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google đối với những từ khóa được sử dụng nhiều nhất.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Thật ấn tượng. Khách hàng của anh chắc phải tốn kém nhiều chi phí để đạt được kết quả như vậy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Đúng vậy, chẳng hề dễ dàng chút nào. Rất nhiều người nghĩ rằng cơ chế tìm kiếm tự nhiên là miễn phí. Nhưng họ đã nhầm. Dù quy mô hoạt động lớn hay nhỏ, bạn vẫn tốn rất nhiều thời gian và công sức cho việc xây dựng, thiết kế, cấu trúc và soạn nội dung của trang web.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Điều đó có nghĩa là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốn kém hơn so với các liên kết được tài trợ?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không hẳn vậy. Chỉ cần triển khai một chiến dịch thực sự hợp lý, bạn có thể đạt được lượng truy cập cao với rất ít chi phí. Nhiều khách hàng của chúng tôi đã rất thành công với SEO và họ thậm chí cắt giảm hoặc điều chuyển ngân sách dành cho quảng cáo trả phí trên công cụ tìm kiếm.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Nghe hay đấy. Bí quyết là gì vậy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Nói một cách đơn giản, cơ chế tìm kiếm tự nhiên dựa trên các trang web trả lời sát nhất những câu hỏi của người truy cập. Tất cả các cơ chế tìm kiếm đều nhằm tới một mục đích là giúp người dùng tiếp cận những thông tin họ cần càng nhanh càng tốt. Làm được điều đó, bạn sẽ dễ dàng dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vâng, thế nhưng làm điều đó như thế nào?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Bạn phải hiểu rõ thị trường và lĩnh vực kinh doanh của mình. Phần lớn các trang web nên đi theo phương pháp tiếp cận chính thống, tức là làm theo các hướng dẫn của cơ chế tìm kiếm. Hãy làm đúng như vậy để đảm bảo an toàn cho đến khi bạn biết chính xác bạn cần làm gì. Nếu làm thái quá, bạn sớm sẽ gánh hậu quả, chẳng hạn như bị xếp sau trên trang tìm kiếm hay thậm chí bị xóa sổ khỏi bộ chỉ mục của Google.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy theo anh, lời khuyên thực tế là gì? Tôi cần bắt đầu như thế nào ngay từ bây giờ?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hãy đọc những chỉ dẫn của Google Webmaster. Ghé thăm những diễn đàn chuyên về SEO. Hãy đọc, nghiên cứu kỹ thuật trước khi triển khai thực tế. Hãy quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên mạng và cố gắng tìm hiểu tại sao họ làm như vậy. Bạn không cần sao chép y nguyên cách của họ làm vì như vậy sẽ không hiệu quả, nhưng bạn sẽ có thể nắm được cái nhìn khái quát về những việc cần làm để thành công.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Lời khuyên rất có lý. Anh muốn chia sẻ thêm điều gì nữa không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Nghiên cứu và kiến thức là chìa khóa thành công. Hãy tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm điều gì và tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy thường xuyên thích ứng với những thuật toán tìm kiếm liên tục thay đổi, dù đó là ở cấp kỹ thuật hay nội dung. Bạn cũng cần kiên nhẫn và liên tục thử nghiệm.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy theo anh, điều gì là mới nhất, hấp dẫn và đột phá nhất trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện nay?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Tìm kiếm thời gian thực và tìm kiếm cá nhân hóa sẽ đem lại cơ hội lớn cho những công ty linh hoạt và sẵn sàng thích nghi với khách hàng của họ theo cách mở. Bạn sẽ tụt lại đằng sau nếu cố kiểm soát hoàn toàn thông điệp của mình. Hãy cởi mở và chia sẻ, rồi bạn sẽ được nhiều hơn mất miễn là cách tiếp cận của bạn được suy nghĩ thấu đáo.


Hỏi (Trần Trung Kiên): Cuối cùng, anh có lời khuyên nào cho những người muốn đẩy trang web của họ xếp lên trên khi được tìm kiếm theo cơ chế tìm kiếm tự nhiên?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Đừng bao giờ nghĩ bạn không đủ sức cạnh tranh. Và nếu bạn nghĩ như thế, Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế với những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn. Thực tế mà nói, cơ chế tìm kiếm khá bình đẳng – chúng tôi sẽ tạo ra thông điệp từ sản phẩm/dịch vụ của bạn là giải pháp phù hợp với khách hàng đồng thời phù hợp với công cụ tìm kiếm. Chúng tôi sẽ giúp bạn gặt hái thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More